Header Ads

Nên chọn mua đàn Organ nào tốt?

Đàn organ giá bao nhiêu tiền, nên chọn loại nào tốt? là vân sđề của những người đang có nhu cầu mua loại nhạc cụ này băn khoăn, bởi kiến thức cũng như kinh nghiệm của họ về chúng quá đỗi ít ỏi. Hiểu được vấn đề này, hôm nay bài viết của chúng tôi sẽ gửi đến bạn những nội dung như sau, để có thể chọn lựa cho mình cây đàn tốt nhất và ưng ý nhất.


Chọn đàn Organ nào cho người mới tập chơi?

Việc hàng loạt những mẫu đàn mới liên tiếp ra đời, cộng thêm đó là hãng loạt những cửa hàng bày bán, càng khiến người mua khó lựa chọn lại càng thêm khó, bởi họ không biết được vấn đề cũng như yếu tố mà mình nên lựa chọn chúng là như thế nào, và đâu mới có thể lựa chọn được cây đàn tốt nhất. dưới đây là những tiêu chuẩn cơn bản về loại đàn organ cho người mới chơi sử dụng:
  • Cần đàn Organ 61 phím (hoặc 88 phím nếu sau này bạn muốn chơi sang đàn Piano)
  • Full Size Keys
  • Bàn phím nhạy
  • Âm thanh chuẩn, hay và cần một số tính năng cơ bản.
  • Có máy đếm nhịp
  • Có bàn đạp
  • Chức năng ghi âm
  • Phím sáng ( với trẻ mẫu giáo và tiểu học)
Thông thường, những cây đàn organ có giá cao thường sẽ có những tính năng nâng cao, nhưng dòng nhạc cụ này chỉ phù hợp với những người đã thông thạo cũng như sử dụng với mục đích biểu diễn. Chín vì vậy, bạn cần căn cứ hai hai mục tiêu như sau:
  • Mục tiêu ngắn hạn: Bạn chỉ cần cây đàn Organ có những chức năng cơ bản. Sau khi tập một thời gian, bạn đã nâng cao kỹ năng chơi đàn và có kinh nghiệm hơn thì nâng cấp cây đàn với nhiều tính năng và model mới hơn.
  • Mục tiêu dài hạn: Mua cây đàn Organ đắt tiền và nhiều tính năng (kể cả những tính năng mà bạn chưa cần sử dụng đến). Sau này khi trình độ của bạn được nâng cao, bạn sẽ tiếp tục sử dụng mà không cần nâng lên cây đàn mới.
Đàn Organ của hãng nào tốt nhất?

Hiện nay có 3 hãng organ nổi tiếng nhất chính là: Roland, Yamaha và Casio, hãy cùng so sánh thử xem điểm mạnh và điểm yếu của từng loại đàn nhé.
  • Yamaha là một công ty sản xuất nhạc cụ nổi tiếng và có lịch sử lâu đời nhất. Tuy nhiên, so với các dòng sản phẩm cùng chức năng của Roland thì giá của dan organ Yamaha lại cao hơn, kích thước lớn hơn, trọng lượng nặng hơn, đó chính là nhược điểm của thương hiệu Yamaha. Chính điều này, đã khiến dòng thương hiệu organ yamahe lép vế hơn thương hiệu Roland một bậc trên thị trường. Những đổi lại, nhạc cụ của Yamaha rất đa dạng và nhiều phân khúc thị trường nên người sử dụng cũng có rất nhiều lựa chọn. Sử dụng đơn giản và nhận được nhiều sự hỗ trợ khi cần thiết là ưu thế vượt trội mà người chơi nhạc cụ Yamaha nhận được.
  • Ưu điêm tuyệt vời nhất phải kể đến dòng organ của Roland mà không thương hiệu nào có thể sánh được chính là âm thanh. Khi 1 cây keyboad Roland thể hiện thì người nghe sẽ được thưởng thức một tiếng đàn hay nhất, trung thực nhất là chất lượng nhất. Ngoài âm sắc, keyboard Roland cũng có ưu điểm nữa là cực kỳ nhỏ gọn, nhẹ nhàng. Nhưng nhược điểm của Roland lại là Roland không có dòng sản phẩm cấp thấp dành cho người có thu nhập thấp, về Keyboard Roland thì hiện nay 2 cây có giá thấp nhất chính là Roland Juno-Di và Roland BK-3. Ngoài ra, với một số người thì dòng Organ Roland khó trong phần sử dụng và kén người nghe nếu bạn sử dụng đàn để đệm hát.
  • Dòng Organ của thương hiệu Casio không tập trung vào việc chuyên nghiệp mà khách hàng mục tiêu của họ chính là những người mới học đàn. Chính vì thế, các sản phẩm của họ có giá cực thấp, phù hợp với những người chơi Organ với mục đích học tập, ngoài ra còn có nhiều hỗ trợ khác. So sánh với Roland thì Casio cũng không có gì để so sánh, nhưng với Yahama thì 1 cây đàn cùng đối tượng, cùng mục đích và tương đương về chức năng thì Casio lại có giá rẻ hơn rất nhiều (nhưng âm thanh thì không thể bằng Yamaha)
Mua đàn Organ cũ hay mới?

Bạn có bao giừo suy nghĩ mình sẽ mua cây đàn cũ thay cho việc mua một chiếc đàn mới tinh đắt tiền hay chưa? Nếu trường hợp mục đích sử dụng của bạn là mua cho trẻ làm quen, hoặc muốn tập tành sử dụng thì có thể sử dụng một chiếc đàn cũ, những phải hết sức lưa ý về việc chọn lựa, bởi cây đàn quá cũ thì bạn sẽ chẳng làm được gì trong khi phải mất một khoản tiền đáng kể.

Ở đâu bán đàn Organ chính hãng, đúng giá nhất?

Trung tâm nhạc cụ PianoFingers chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn, ở đây cung cấp tất của những sản phẩm organ từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế gới như: Roland, Yamaha, Casio với chất lượng vô cùng đảm bảo mà giá cả lại phải chăng.

Mặt khác, PianoFingers hiện đang áp dũng những chế độ hẫu mãi cho khách hàng vô cùng hấp dẫn như khuyến mãi vận chuyển nội thàng, ưu đãi giảm giá cho những đơn hàng với số lượng lớn…
Được tạo bởi Blogger.