Header Ads

Các loại đàn organ thông dụng nhất 2017

Hiện nay, đàn organ là một trong những loại nhạc cụ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay bới tính tiện dụng, dễ ứng dũng và cũng như dễ học tập và rèn luyện của chúng. Và để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại nhạc cụ này, bài viết hôm nay xin gửi đến nội dung: Các loại đàn organ thông dụng nhất hiện nay.


Sơ lược về đàn organ
  • Đàn Organ là cách gọi thông thường của Đàn Organ keyboard điện tử tại Việt Nam. Cách gọi này dễ gây nhầm lẫn với đàn Đại phong cầm (Pipe Organ), tức là loại đàn Organ rất lớn với hệ thống nhiều ống sáo khổng lồ liên kết với đàn, thường chỉ sử dụng trong nhà thờ.
  • Nguyên lý hoạt động của loại nhạc cụ này chính là như một bảng điều khiển, và phần lớn các loại đàn organ hiện nay đều sử dụng công nghệ DSP và chia làm hai loại là organ thông thường (61 phím) và piano điện tử (88 phím).
  • Đàn organ sử dụng nguồn điện để hoạt động hoặc dùng pin và đây cũng là nhược điểm của nó so với các loại nhạc cụ truyền thống vì không sử dụng được khi không có điện.
  • Các loại đàn organ hầu hết trang bị chức năng hòa đệm tự động. Người cho một ban nhạc với nhiều nhạc cụ tiến hành hòa đệm với nhau theo nhiều giai điệu như: pop, rock,rumba,… rồi thu vào đàn. Nhờ đó người chơi có thể đàn với nhiều loại nhạc cụ khác nhau hòa âm cùng một lúc theo các tiết điệu có sẵn như thể đang chơi với một ban nhạc thật. Tuy nhiên vì là giai điệu thu sẵn nên sự đa dạng và sáng tạo trong cách hòa âm sẽ giảm nhiều. Đa số người chơi đàn organ điêu luyện vẫn thích chơi với các nhạc công khác trong một ban nhạc thực hơn là chơi với tiết điệu thu sẵn.
Các loại đàn organ thông dụng nhất hiện nay

Dưới đây là những mẫu đàn organ thông dụng nhất hiện nay, và chúng được phân theo những mức giá khác nhau như sau.
  • Organ Casio CTK-1300: 61 phím, 12 phức điệu, 100 âm và 100 nhịp điệu, Màn hình LCD lớn, hiển thị âm sắc, điệu nhạc, tên bài hát, Có chức năng bật/tắt phần tay trái/phải. Và loại đàn này có mức giá là 1.990.000vnd.
  • Organ Casio CTK-245: Tính năng bật/tắt giai điệu, Màn hình dễ đọc (LCD), 49 phím kích thước đầy đủ gần như cùng kích thước với các phím đàn piano truyền thống, 100 âm chất lượng và 100 giai điệu đa dạng với nhạc đệm tự động. Mức giá hiện tại của cây đàn này này là: 2.478.000 VND
  • Organ Casio CTK-4400: Cổng USB cho kết nối máy tính, Hỗ trợ MIDI chung, Hợp âm rải đơn giản hóa việc chơi hợp âm rải, Hòa âm tự động tự động thêm các nốt hòa âm thích hợp vào giai điệu và Hướng dẫn ngón đàn bằng giọng nói. Hiện tại loại đàn này đang được bán với mức giá: 5.019.000vnđ.
  • Organ Casio LK-247: Nguồn âm thanh AHL, Bàn phím kiểu piano,Hiệu ứng kỹ thuật số, 110 âm trong Kho bài hát, Chức năng thông tin nhạc, Cổng USB cho kết nối máy tính, giá bán hiện tại là: 4.966.500vnd.
  • Organ Casio CTK-6250: Khả năng mở rộng để định cấu hình môi trường âm nhạc lý tưởng, 210 Nhịp điệu đặt sẵn và Nhịp điệu đi kèm tự động, Loa phản xạ âm trầm công suất cao 2 chiều, Màn hình hiển thị tên âm và tên nhịp điệu, giá bán: 6.951.000vnd.
  • Organ Casio WK-6600: 700 Âm cài sẵn và 10 Âm do người dùng tạo, khe cắm thẻ nhớ SD, Bộ trộn âm 32 kênh, Nguồn âm thanh AHL, Cổng usb kết nối gửi/nhận dễ dàng giữa máy tính và MIDI, giá bán: 9.870.000vnd.
  • Roland BK-3: Âm thanh và điệu chất lượng cao, và Music Assistants, Giao diện người dùng thoải mái, trực quan, Tương thích với các điệu từ series Roland BK, E, G, và VA và Khả năng chơi hang loạt các định dạng. Giá bán của cây đàn này là: 12.370.000vnd.
  • Roland BK-5: Giao diện sử dụng thân thiện, Đa hiệu ứng, bao gồm Reverb, Chorus, nén nhiều băng tần và hàng chục hiệu ứng khác, Các điệu nhạc dễ tương thích với các Series Roland BK-7m/E-Series/G-Series/VA-Series, Dễ tương thích với nhiều định dạng nhạc phổ biến (SMF, MP3, WAV và Rhythym) được lấy trực tiếp từ cổng USB, Tự động nhận dạng hợp âm với các file SMF, Video Output dễ dàng chia sẻ lời SMF/MP3 trên màn hình khác. Giá bán: 22.155.000vnd
  • Roland E-A7: Hơn 1,500 âm sắc độc đáo đến từ nhiều nơi trên thế giới, Chức năng sampling và Import file WAV, Thư viên điệu đệm khổng lồ từ các nước khu vực Asia, Trung Đông, Châu Âu và Nam Phi, 156 nút chuyên dụng giúp truy cập nhanh đến các chức năng ưa thích, Hệ thống 2 màn hình độc đáo, với điệu đệm bên trái và âm thanh bên phải. Giá bán của cây đàn này là: 29.900.000vnđ.
  • Roland BK-9: Hơn 1,700 âm thanh và 70 drum kits, 540 nhịp điệu, hơn 1000 bản nhạc hỗ trợ đi kèm, Tương thích với thiết bị Apple iOS thông qua kết nối không dây Roland, Phát lại/ghi âm những bài hát, Danh sách lưu trữ không giới hạn, cây đàn này hiện có giá bán: 36.500.000vnd.
Được tạo bởi Blogger.